kem duong am

[Kinh Nghiệm] 10 cách tắm trắng bằng bia hiệu quả ngay tại nhà

Bia không chỉ là thức uống giải khát cho mùa hè nóng bức, mà còn giúp bạn có một làn da trắng hồng hoàn hảo. Bia được ví như “thần dược” nhờ các công dụng tuyệt vời của bia đối với làn da như làm sáng, dưỡng ẩm, hỗ trợ trị mụn, làm chậm quá trình lão hóa,…
Trong đó, bia còn có khả năng làm trắng da hiệu quả mà không hề đắt đỏ. Sau đây, Tạp chí Evafashion sẽ hướng dẫn các bạn 10 cách tắm trắng bằng bia đơn giản, dễ làm nhưng mang lại kết quả bất ngờ.

Tác dụng trắng da của bia

Chăm sóc da luôn là vấn đề được chị em phụ nữ quan tâm hàng đầu . Để có một làn da trắng sáng mịn màng, rất nhiều chị em đã bỏ ra không ít tiền bạc cho các sản phẩm làm trắng khác nhau. Tuy nhiên, ít ai biết được công dụng làm trắng da vừa hiệu quả vừa ít tốn kém của bia. Tại sao bia lại có tác dụng làm trắng da?

Bia được sản xuất từ những nguyên liệu chính đến từ thiên nhiên là lúa mì,gạo và lúa mạch. Các khoáng chất, vitamin B , men bia , nước ,.. là những thành phần có tác dụng làm đẹp da. Hiệu quả làm đẹp và trắng da nhờ vào tác động:

Làm trắng da và giúp làn da mịn màng: Bia cản trở sự hình thành của các sắc tố gây sạm da và sẫm màu như melanin nhờ vào hàm lượng rất cao các vitamin B, nhờ đó cải thiện và làm trắng những vùng da tối màu.

Cân bằng và dưỡng ẩm cho da: Muốn làn da trắng sáng, căng mọng như mong đợi, yếu tố độ ẩm  rất quan trọng. Bia giải quyết vấn đề này giúp bạn nhờ vào khả năng duy trì độ ẩm, dưỡng ẩm do sự kết hợp giữa hai thành phần nước và vitamin B.

Hình ảnh lằm trắng da bằng bia
Hình ảnh lằm trắng da bằng bia

Trị mụn: Bia có thành phần giúp chống viêm và kháng khuẩn. Nhờ vào đó, bia giúp ngăn ngừa và trị mụn hiệu quả, đặc biệt với những bạn gặp vấn đề về mụn trứng cá.

Cân bằng độ PH cho da: Da cần có một độ PH tối ưu để duy trì độ ẩm, độ sáng và độ căng mịn. Độ PH này rất dễ bị thay đổi do tác động từ môi trường bên ngoài và ảnh hưởng xấu đến làn da của bạn. Bia có tác dụng tuyệt vời trong việc duy trì sự ổn định của độ PH đặc biệt là tác dụng kiềm dầu ở những bạn có làn da dầu.

Chống oxy hóa: sự hình thành các gốc tự do là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng lão hóa khó tránh khỏi theo thời gian. Bia góp phần ngăn chặn quá trình này, giúp da bạn trẻ được lâu hơn, làm quá trình lão hóa diễn ra chậm hơn. Thêm vào đó, việc loại bỏ các chất  gây viêm da cũng giúp bạn duy trì làn da luôn tươi trẻ và đầy sức sống.

Với công dụng tuyệt vời đó, bia là lựa chọn tuyệt vời ,hiệu quả và tiết kiệm cho các nàng muốn chăm sóc da. Để sử dụng bia đúng cách và phát huy được tác dụng trên da, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn cách làm trắng sáng da đơn giản tại nhà bằng bia.

Cách làm trắng da bằng bia đơn giản tại nhà

Tắm trắng bằng bia và muối

Hình ảnh lằm trắng da bằng bia

Sự kết hợp giữa bia và muối biển có vẻ lạ lẫm những công dụng mà nó mang lại trên da rất đáng quan tâm. Do trong muối chứa rất nhiều khoáng chất tự nhiên, nó giúp các tế bào da khỏe mạnh và tươi trẻ hơn, ngăn ngừa xỉn màu da và đặc biệt là tính kháng khuẩn chống viêm giúp làm dịu làn da của bạn. Hơn nữa, nguyên liệu dễ kiếm và cách làm vô cùng đơn giản, đây là một phương pháp tốt mà bạn nên cân nhắc.

Nguyên liệu: bạn cần chuẩn bị 1 lon bia và muối biển.

Cách làm: Chuẩn bị một bát lớn và đổ lon bia vào bát. Tiếp theo, cho 2 thìa muối biển vào bát và khuấy đến khi tan hết. Cho hỗn hợp tiếp xúc lên da bằng cách thoa đều kết hợp với massage nhẹ nhàng trong khoảng 15-20 phút. Bạn cũng có thể cho cả hỗn hợp và nước tắm để ngâm mình. Lưu ý tắm lại bằng nước sạch sau đó. Cách làm này rất đơn giản, để đạt hiệu quả mong muốn, bạn hãy duy trì 2-3 lần/ tuần, thực hiện sau ít nhất 3 tháng, bạn sẽ thấy sự cải thiện rõ rệt trên da.

Cách tắm trắng da bằng bia và sữa tươi

Khi kết hợp bia và sữa tươi, thành phần acid có trong cả bia và sữa có tác dụng cân bằng độ PH cho da, hạn chế những kích ứng trên da khi sử dụng các sản phẩm có tính kiềm mạnh.Đồng thời các thành phần trong sữa cung cấp những dưỡng chất quan trọng, vitamin thiết yếu cho da mang lại cho bạn làn da căng mịn, trắng sáng và hạn chế khô da.

Chuẩn bị : 2 hộp sữa tươi nguyên chất không đường và 2 lon bia.

Cách làm : Cho bia và sữa tươi vào một bát lớn rồi dùng thìa khuấy đều cho hỗn hợp được hòa trộn một cách tốt nhất. Trước khi cho hỗn hợp lên da, bạn cần tẩy da chết để dưỡng chất có thể thấm vào các tế bào da dễ dàng hơn. Bạn có thể dùng kem tẩy da chết hoặc bã cafe. Tẩy da chết xong, cho hỗn hợp lên da đồng thời massage nhẹ nhàng làn da cho dưỡng chất thấm đều. Khoảng 20 phút sau, bạn hãy tắm lại bằng nước sạch. Duy trì thực hiện 2-3 lần/ tuần, bạn sẽ thấy làn da trắng, mềm mại và tươi tắn một cách từ từ đến rõ rệt. Lưu ý rằng, hỗn hợp có thể gây kích ứng  nên bạn không được quá lạm dụng.

Hình ảnh lằm trắng da bằng bia
hỗn hợp bia và sữa tươi giúp da trắng sáng mềm mịn

Cách tắm trắng da bằng bia và bột yến mạch

Bột yến mạch không chỉ dùng như một thực phẩm có giá trị dinh dưỡng mà còn được biết đến là một nguyên liệu có tác dụng trên da nhờ vào khả năng làm mờ thâm sẹo, tẩy da chết và giúp da lên tone hiệu quả. Đặc biệt, hiệu quả của yến mạch sẽ vượt trội hơn khi nó kết hợp cùng với bia. Bất cứ ai biết đến sự kết hợp tuyệt vời này sẽ là một may mắn để cải thiện làn da, đặc biệt là da thâm sạm, da có sẹo và sẫm màu.

Chuẩn bị: bạn chỉ cần chuẩn bị 1 lon bia và 2 thìa bột yến mạch.

Cách làm : Trước tiên, bạn hãy đổ bia và bột yến mạch vào một bát chứa, đảm bảo rằng, bia và yến mạch được trộn đều vào nhau. Trước khi tiến hành tắm trắng bằng hỗn hợp bia và yến mạch, bạn phải tắm sạch bằng nước và sữa tắm. Sau đó, thoa đều hỗn hợp lên toàn cơ thể. Đợi khoảng 15- 20 phút cho dưỡng chất thấm sâu rồi mới tắm lại bằng nước ấm. Để có hiệu quả như mong muốn, bạn hãy duy trì đều đặn 2-3 lần/ tuần. Hiệu quả không đến nhanh chóng mà làn da bạn sẽ bật tone một cách từ từ và tự nhiên. Vì thế, sau khi duy trì thực hiện, chắc chắn bạn sẽ có một làn da trắng sáng và căng mướt hơn.

Xem thêm:

[Review] 12 cách làm trắng da bằng nước vo gạo ngay tại nhà

Cách tắm trắng bằng bia và bột trà xanh

Ngoài tác dụng làm trắng da, trà xanh còn có công dụng trị mụn, đặc biệt là mụn lưng, mụn ngực, giúp loại bỏ bã nhờn trên da. Đồng thời, trà xanh rất hiệu quả trong việc se khít lỗ chân lông, diệt vi khuẩn và các tác nhân gây mụn.

Nguyên liệu:

1 lon bia, 2 muỗng trà xanh và 1 muỗng mật ong nguyên chất

Cách tiến hành: Chuẩn bị sẵn một bát lớn và cho tất cả nguyên liệu trên vào bát. Bạn hãy dùng thìa khuấy đều hỗn hợp đến khi đồng đều và sánh mịn. Loại bỏ bã nhờn, da chết bằng cafe hoặc các sản phẩm tẩy tế bào chết để làm sạch da và giúp thấm sâu các dưỡng chất hiệu quả hơn. Thoa đều hỗn hợp kết hợp massage nhẹ nhàng toàn thân khoảng 20 phút. Sau khi dưỡng chất đã tiếp xúc với các tế bào da, bạn hãy tắm lại bằng nước sạch.

Làm đẹp với bia và mật ong

Hình ảnh lằm trắng da bằng bia
Phương pháp làm trắng từ bia, mật ong và tinh bột nghệ

Mật ong luôn là nguyên liệu được biết đến với những công dụng tuyệt vời trên da. Nó không những giúp cải thiện sắc tố da, cân bằng độ ẩm mà còn có tính kháng khuẩn giúp làn da đối phó với những tác nhân gây hại.Tác dụng trên da sẽ hoàn hảo hơn khi kết hợp mật ong với bia và tinh bột nghệ. Đây đều là những nguyên liệu mà các phái nữ thường sử dụng để cải thiện và làm đẹp da, một khi kết hợp sẽ mang lại hiệu quả vượt trội.

Nguyên liệu : bạn cần chuẩn bị một thìa mật ong nguyên chất, 1 lon bia và 1 thìa tinh bột nghệ.

Cách thực hiện:

Đổ toàn bộ nguyên liệu ra một bát thủy tinh, khuấy đều để thu được hỗn hợp đồng nhất. Trước đó, bạn hãy tắm sạch cơ thể để loại bỏ những bụi bẩn và vi khuẩn trên da. Tiếp theo, thoa đều kết hợp massage nhẹ nhàng hỗn hợp lên toàn thân khoảng 20 phút.Khi hỗn hợp đã thấm sâu, bạn hãy tắm lại cơ thể bằng nước. Lưu ý thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần để đạt hiệu quả như mong muốn.

Bia và trứng gà giúp trắng da hiệu quả

Hắc tố melanin là một nguy cơ khiến cho làn da của chị em phụ nữ bị đen sạm và xuất hiện những vệt lốm đốm thiếu thẩm mỹ. Trứng gà giúp loại bỏ lo ngại này do nó ngăn chặn hoạt động của hắc tố melanin. Đặc biệt hơn, nếu bạn biết kết hợp trứng gà với bia, mật ong, đó sẽ là một hỗn hợp tuyệt vời giàu vitamin A, B, các enzyme, lysozyme đem đến cho bạn một làn da toàn thân mịn màng và trắng sáng.

Hình ảnh lằm trắng da bằng bia
Phương pháp tắm trắng bằng bia và trứng gà được nhiều chị em lựa chọn

Nguyên liệu: 1 lòng đỏ trứng gà, 1 lon bia , 1 thìa mật ong

Cách làm:

Đánh lòng đỏ trứng gà cho thật đều rồi đổ vào bát đã cho sẵn bia và mật ong. Dùng đũa tiếp tục  đánh đều lên để thu được hỗn hợp đồng nhất. Sau khi vệ sinh cơ thể sạch sẽ, bạn ãy thoa đều hỗn hợp lên da. Để hỗn hợp thấm vào da dễ dàng, kết hợp massage nhẹ toàn thân.sau khoảng 20 phút, tắm sạch toàn thân bằng nước ấm.

Cách làm trắng da từ bia và vitamin B1

Ngoài những nguyên liệu thiên nhiên, vitamin B1 kết hợp với bia cũng là một giải pháp đáng mừng cho những chị em thường xuyên bị nóng trong người, da nổi mẩn. Khi áp dụng giải pháp này, làn da của bạn sẽ được là mát và loại bỏ những độc tố gây viêm sung, mang đến sự mịn màng trắng hồng trông thấy.

Nguyên liệu: 2 lon bia và 5 viên vitamin B1

Cách thực hiện:

Cho 2 lon bia đã chuẩn bị vào một chiếc bát. Cho tiếp vitamin B1 sau khi đã nghiền thành bột mịn vào bát và khuấy đều. Trước khi ủ bằng hỗn hợp, bạn hãy làm sạch vùng da toàn thân bằng nước. Khi ủ, hãy kết hợp massage từ 15-20 phút để dưỡng chất có thể thẩm thấu vào tế bào da. Tắm lại bằng nước sạch. Để có được làn da trắng hồng và đều màu như mong muốn, bạn hãy thực hiện 2 lần/ tuần và duy trì trong nhiều tháng.

Hình ảnh lằm trắng da bằng bia
Vitamin B1 kết hợp cùng bia tạo hiệu quả tắm trắng tuyệt vời

Mặt nạ khoai tây và bia

Có thể bạn không biết, trong khoai tây chứa hàm lượng vitamin C dồi dào, không hề thua kém các sản phẩm vẫn được mệnh danh có nhiều C như chanh, ổi. Lượng vitamin C ở đây không bộc lộ rõ ràng bằng tính chua như một số loại quả mà nó được chuyển hóa rất lành với làn da. Bạn có thể dùng lượng C trong khoai tây và kết hợp với các dưỡng chất có trong bia để dưỡng da:

Chuẩn bị: 1 củ khoai tây, 1 lon bia

Cách thực hiện:

Gọt vỏ khoai tây sau đó luộc chín. Tiếp theo, nghiền nát khoai tây rồi trộn đều với bia theo tỉ lệ vừa phải tạo hỗn hợp sánh mịn. Đắp hỗn hợp lên mặt và cổ rồi thư giãn trong vòng 20 phút. Rửa sạch da bằng nước lạnh

Phương pháp làm trắng da toàn thân bằng bia

Hình ảnh làm trắng da bằng bia
Hình ảnh tắm trắng da toàn thân bằng bia

Chuẩn bị : ½ lon bia, 1 quả trứng, 1 muỗng muối, 1 quả chanh.

Cách làm: Cho trứng vào bát rồi đánh đều lên.Tiếp đến,cho muối, bia và nước cốt chanh vào bát rồi tiếp tục đánh đều lên để thu được hỗn hợp đồng nhất.

Tắm sạch cơ thể với nước đồng thời loại bỏ tế bào chết trên da. Lau khô cơ thể bằng khăn mềm và bắt đầu tiến hành thoa hỗn hợp lên toàn thân. Muốn dưỡng chất thấm sâu vào da, bạn phải kết hợp massage nhẹ nhàng khắp cơ thể. Chờ khoảng 20 phút, khi hỗn hợp đã khô thì mới tắm lại bằng nước ấm.

Cách chống lão hóa da bằng bia hiệu quả

Đến một thời điểm nào đó, da bạn bắt đầu có những dấu hiệu lão hóa như xuất hiện những nếp nhăn, vệt lốm đốm, làn da sẫm màu và trông thiếu sức sống. Để ngăn chặn lão hóa da đến sớm, bạn có thể áp dụng phương pháp kết hợp bia và lòng trắng trứng mà chúng tôi giới thiệu dưới đây:

Chuẩn bị:

2 muỗng bia và một lòng trắng trứng

Cách thực hiện:

Đánh lòng trắng trứng cho đến khi bông rồi đổ bia vào, trộn đều để hỗn hợp trở nên đồng nhất. Bạn hãy rửa sạch da với sữa rửa mặt trước. tiếp đó, thoa hỗn hợp và để da nghỉ trong vòng 30 phút. Sau cùng, rửa sạch lại da bằng nước ấm. Bạn hãy duy trì 2 lần/ tuần để giải pháp chống lão hóa này có hiệu quả.

Những lưu ý khi sử dụng bia để làm trắng da

Hình ảnh làm trắng da bằng bia
Hình ảnh làm trắng da bằng bia

Việc áp dụng những cách làm trắng da bằng bia tại nhà vô cùng đơn giản và không mất nhiều thời gian nhưng bạn cũng cần biết những lưu ý nhất định để việc thực hiện mang lại hiệu quả cao nhất.

Duy trì sử dụng với một tần suất thích hợp

Nhiều người luôn cho rằng, việc dùng mỗi ngày sẽ làm da nhanh trắng sáng, mịn màng như mong muốn. Tuy nhiên, điều này không hề đúng. Cách làm trắng da bằng bia chỉ nên áp dụng đều đặn 2-3 lần/ tuần tùy vào từng biện pháp. Nếu sử dụng quá nhiều lần, làn da của bạn có nguy cơ cao bị kích ứng hoặc mỏng đi, đặc biệt khi áp dụng các công thức kết hợp với mật ong, vì chúng có tính nóng và dễ gây kích ứng da.

Đặc biệt lưu ý rằng, với thời tiết mùa hè oi bức và tia UV mạnh, bạn chỉ nên thực hiện tắm trắng 1 lần/ tuần để làn da mát hơn và tránh bít tắc lỗ chân lông, nguyên nhân của sự bong tróc da và mụn ẩn,..

Cách làm trắng da bằng bia không có tác dụng với da đen bẩm sinh hoặc làn da cháy nắng

Tuy đem lại rất nhiều tác dụng tốt trên da nhưng việc sử dụng các giải pháp từ bia chỉ đem lại hiệu quả từ từ và không thể bật tone nhiều trong một thời gian ngắn. Bạn sẽ thấy tác dụng của nó trên da rõ rệt khi áp dụng đều đặn trong một thời gian dài. Chính vì vậy, với những da khó cải thiện như đen bẩm sinh hoặc cháy nắng cấp độ nặng, bia dường như không phải là một lựa chọn tốt do nó gần như không mang lại hiệu quả

Chọn bia chất lượng và sử dụng đúng cách

Các loại bia đang được bán trên thị trường với sự đa dạng về mẫu mã và nhà sản xuất. việc chọn mua bia tốt có vai trò quan trọng quyết định đến hiệu quả làm trắng. Do trong bia có thể chứa một lượng chất bảo quản nhất định không tốt cho da, khi chọn mua cần chọn những sản phẩm có thương hiệu, nhãn mác đầy đủ và ghi rõ nguồn gốc xuất xứ, thành phần,.. Một lưu ý mà chị em cần nhớ khi làm mặt nạ bằng bia là chỉ sử dụng khi đã mở nắp bia cho cồn, gas bay hơi hết . Việc làm này thường mất khoảng 12 tiếng.

Xem thêm:

[Kinh Nghiệm] 10 cách làm trắng da bằng sữa tươi ngay tại nhà