kem duong am

[BÁC SĨ CHIA SẺ] 5 cách trị mụn lưng dứt điểm hiệu quả nhất hiện nay

Mụn ở lưng đặc biệt ở nữ giới luôn là vấn đề khiến nhiều người quan tâm và lo lắng vì không những gây cảm giác ngứa ngáy khó chịu, mụn ở lưng còn gây mất thẩm mỹ, dễ gây bội nhiễm nếu không được điều trị kịp thời. Trong bài viết này, Tạp chí phụ nữ Evafashion sẽ giới thiệu đến các bạn cách trị mụn lưng tại nhà hiệu quả nhất hiện nay.

Mụn ở lưng
Mụn ở lưng là gì

Mụn mọc ở lưng là gì?

Mụn mọc ở lưng là một tình trạng bệnh lý xuất hiện tại vị trí các lỗ chân lông bài tiết bã nhờn. Khi quá trình bài tiết diễn ra quá mức hoặc bã nhờn không được làm sạch, sẽ kết hợp với các tế bào chết trên da gây bít tắc lỗ chân lông. Từ đó tạo điều kiện, môi trường để vi khuẩn P.acnes cũng như bụi bẩn cư trú và hình thành nên mụn trứng cá, mụn đỏ ở lưng.

Theo một thống kê trên thế giới, các số liệu cho thấy trong 92% những người có vấn đề về mụn thì 60% số đó bị mọc mụn ở lưng. Chúng ta có thể nhận ra tình trạng mọc mụn ở lưng diễn ra khá phổ biến gây nên những bất tiện và khó chịu cho chị em đặc biệt khi thời tiết nắng nóng.

Các loại mụn ở lưng thường gặp hiện nay

  • Mụn viêm lỗ chân lông: không có nhân, mọc trồi lên da, khi sờ vào sẽ có cảm giác sưng đau và đỏ tấy.
  • Mụn đỏ: Mụn xuất hiện nhiều nốt màu đỏ lớn gây cảm giác đau nhức, khó chịu hoặc là những nốt đỏ li ti, ngứa.
  • Mụn đầu đen: Mụn hình thành do sự bít tắc bụn bẩn tại lỗ chân lông
  • Mụn thâm: được hình thành sau khi xử lý các nốt mụn trứng cá, mụn mủ, mụn bọc không tốt.
  • Mụn mủ: Là một dạng mụn viêm tuy nhiên ở mức độ nghiêm trọng hơn, hình thành và chứa mủ trắng hoặc vàng.
  • Mụn bọc: Được tạo thành ở lớp biểu bì bị tổn thương, mụn cứng, tạo thành nốt khá lớn, nếu không được điều trị dễ tạo thành sẹo sơ, sẹo thâm.
  • Mụn đầu đinh: là một loại nhọt độc, được hình thành do vết xước hoặc nặn mụn không sạch gây bội nhiễm và tự phát với kích thước mụn lớn.

Nguyên nhân mọc mụn nhiều ở lưng?

nguyên nhân mọc mụn ở lưng
Nguyên nhân mọc mụn ở lưng

Thường xuyên mặc đồ chật, gây cọ xát mạnh gây mụn lưng

Da vùng lưng và vai cũng giống như vùng mặt rất dễ bị kích ứng và nhạy cảm, chỉ cần tiếp xúc nhỏ nhưng thường xuyên cũng khiến da dễ mọc mụn. Đặc biệt khi vận động nhiều, cơ thể đổ mồ hôi mà quần áo không thể thấm hút, dễ tạo điều kiện khiến mụn mọc nhiều hơn. Vì vậy cần hạn chế mặc đồ bó sát và chú ý sử dụng chất liệu thoáng mát, thông khí.

Chế độ ăn uống nhiều dầu mỡ gây mụn lưng

Chế độ ăn hằng ngày có liên quan mật thiết đến tình trạng mụn trên vùng lưng và vai. Những đồ ăn nhiều dầu mỡ, cay nóng, chứa nhiều tinh bột như: chocolate, đồ chiên nước, đường sữa,… là những tác nhân dễ gây mụn. Ngược lại các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin như rau xanh, trái cây sẽ rất hiệu quả trong việc ngăn chặn việc hình thành mụn.

Uống quá ít nước cũng làm tình trạng mụn tồi tệ hơn. Khi cơ thể thiếu nước, các tuyến bã nhờn sẽ tăng hoạt động, tiết dầu nhờn và tăng sinh quá trình hình thành mụn. Vì vậy cần chú ý uống đủ nước hằng ngày.

Dùng mỹ phẩm, dầu gội, sữa tắm không phù hợp gây mụn lưng

Mỹ phẩm, dầu gội, sữa tắm đều là những sản phẩm vệ sinh cơ thể được sử dụng thường xuyên, với thành phần chứa nhiều hợp chất hóa học, dễ gây kích ứng. Đặc biệt với nhiều loại xà bông, sữa tắm nếu không dùng một cách hợp lý dễ gây tình trạng khô da từ đó kích thích các tuyến bã nhờn bài tiết, khiến mụn dễ sinh sôi và phát triển. Bạn có thể cân nhắc sử dụng các loại sữa tắm tự nhiên hoặc dầu gội không dầu (oil-free) để tránh tình trạng bít tắc lỗ chân lông.

Vệ sinh cơ thể chưa sạch sẽ gây mụn lưng

Vùng lưng là vùng dễ đổ mồ hôi đồng thời cũng là vùng da rất khó vệ sinh sạch sẽ. Khi đó, sẽ tạo điều kiện cho bụi bẩn, vi khuẩn càng tích tụ lâu trên da kết hợp với lớp tế bào chết và tạo lớp sừng dày trên da và khiến mụn trứng cá xuất hiện nhiều hơn.

Không tắm sau khi cơ thể đổ hồi gây mụn lưng

Khi hoạt động mạnh, chơi thể thao cơ thể sẽ tiết ra nhiều mồ hôi, nếu bạn không làm sạch cơ thể ngay sau đó, dễ khiến chất bẩn tăng tích tụ trên da.

Căng thẳng quá mức, kéo dài gây mụn lưng

Cơ thể trong trạng thái stress kéo dài dễ gây nên rối loạn nội tiết từ đó tác động nên các hormon và hình thành mụn trên lưng.

Mụn mọc nhiều ở lưng là bệnh gì?

viêm mang lông
Mụn mọc nhiều ở lưng do viêm nang lông

Viêm nang lông

Tình trạng lỗ chân lông bị viêm do nguyên nhân trực tiếp từ vi khuẩn hoặc nấm. Khi cơ thể không được vệ sinh sạch sẽ, lỗ chân lông tăng tiết bã nhờn kết hợp với vi khuẩn lmaf khởi phát quá trình viêm.

Nhiễm trùng da

Bệnh thường do những tác nhân gây bệnh như liên cầu tan huyết nhóm A, tụ cầu, liên cầu  khuẩn gây ra trên nền những tổn thương tại tuyến nang lông. Tỷ lệ bệnh gặp ở trẻ em nhiều hơn người lớn.

Rối loạn nội tiết, hormon gây mụn gây mụn lưng

Mụn thường xuất hiện ở giai đoạn dậy thì vì giai đoạn này có sự thay đổi các hormon sinh dục khiến các tuyến bã nhờn tăng sinh hoạt động. Đặc biệt những vùng da nhiều lỗ chân lông như vùng lưng rất dễ tăng sản xuất dầu nhờn và từ đó hình thành mụn trứng cá. Vì vậy, với các đối tượng đặc biệt như phụ nữ mang thai, phụ nữ giai đoạn tiền mãn kinh có sự thay đổi nội tiết tố đột ngột rất dễ mọc mụn ở vùng lưng.

Nóng gan 

Gan là bộ phận quan trọng trong cơ thể đảm nhiệm chức năng đào thải độc tố cho cơ thể. Vì một lý do khiến chức năng gan bị ảnh hưởng, quá trình đào thải độc tố không được thực hiện khiến cho các chất bã nhờn tích tụ nhiều hơn trên da và dẫn đến quá trình hình thành mụn.

Cách điều trị mụn ở lưng hiệu quả bằng phương pháp tự nhiên

Trị mụn thâm ở lưng bằng cà chua

cà chua trị mụn lưng
Trị mụn thâm ở lưng bằng cà chua

Cà chua thường xuyên được sử dụng trong nguyên liệu làm đẹp của các chị em phụ nữ. Trong thành phần của cà chua có chứa hàm lượng các dưỡng chất, vitamin A và C giúp tái tạo da, làm sạch da, ngăn chặn sự bít tắc lỗ chân lông trên da. Do đó hạn chế sự xuất hiện của mụn.

Ngoài ra trong cà chua còn chứa thành phần quan trọng LYcopene,  có tính oxy hóa cao giúp dọn sạch các gốc tự do, tăng sản sinh các tế bào mới, hồi phục da tổn thương từ đó giúp làn da mịn màng, hết thâm nám do mụn.

Cách thực hiện:

  • Cà chua chín rửa sạch, để khô nước.
  • Tắm rửa sạch sẽ trước khi thực hiện, đặc biệt vùng lưng.
  • Cắt lát cà chua thành những lát mỏng, đắp đều lên vùng da lưng, massage nhẹ nhàng. Hoặc cắt đôi cà chua, chà xát nhẹ nhàng đặc biệt những vùng mụn thâm nhiều trong vòng 15-20 phút.
  • Lau lại bằng khăn ấm sau khi đã massage.

Duy trì thực hiện 2-3 lần/ngày trong vòng 1-2 tháng sẽ thấy được hiệu quả mong muốn.

Trị mụn thâm ở lưng bằng chanh

trị mụn ở lưng bằng chanh
Trị mụn thâm ở lưng bằng chanh

Qủa chanh có chứa nhiều acid tự nhiên có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa trên da, làm sạch và tẩy nhanh chóng các tế bào chết mang đến cho bạn làn da khô thoáng, trắng sáng tự nhiên.. Trong quả chanh còn chứa hàm lượng lớn vitamin C, tăng cường bảo vệ làn da chống lại các tác nhân oxy hóa, sát trùng, kháng viêm giúp liền sẹo và mờ vết thâm hiệu quả.

Cách thực hiện: 

  • Chuẩn bị sẵn 2 quả chanh tươi, 2 thìa mật ong, 1/2 thìa muối hột
  • Chanh ép lấy nước cốt, cho và bát, trộn đều với mật ong và muối, khuấy nhẹ nhàng.
  • Xoa hỗn hợp vừa trộn được lên vùng da bị mụn, massage nhẹ nhàng 10-15 phút.
  • Tắm lại bằng nước ấm, lau khô người bằng khăn sạch

Duy trì điều trị 2-3 lần/ngày trong vòng 1 tháng để đạt được kết quả như mong đợi.

Rau diếp cá trị mụn lưng
Trị mụn viêm ở lưng bằng rau diếp cá

Rau diếp cá có tính mát, thanh nhiệt giải độc, trong dân gian được sử dụng làm nguyên liệu điều trị cho nhiều bệnh vô cùng hiệu quả. Thành phần chứa hàm lượng lớn tinh dầu, cùng với các hợp chất quan trọng như quercitrin, isoquecitrin có tác dụng kháng viêm, tiêu sưng, làm sạch da, mờ các vết thâm an toàn, đơn giản.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị một nắm lá rau diếp, rửa sạch, để ráo nước
  • Xay nhuyễn rau diếp để tạo thành hỗn hợp có đủ độ bám dính trên da.
  • Thoa đều hỗn hợp lên vùng da mụn, có thể xông hơi để làm sạch sâu lỗ chân lông
  • Sau khoảng 20 phút, rửa sạch lại bằng nước ấm.

Thực hiện liên tục trong vòng 1-2 tháng, 1-2 lần/tuần sẽ thấy sự khác biệt đáng kể trên da.

Trị mụn trứng cá ở lưng bằng bột yến mạch

yến mạch trị mụn lưng
Trị mụn trứng cá ở lưng bằng bột yến mạch

Theo nhiều nghiên cứu, trong bột yến mạch có chứa nhiều khoáng chất và các vitamin khác nhau: acid folic, vitamin A, vitamin B, kẽm, canxi,…có tác dụng loại bỏ bã nhờn, tế bào chất, bụn bẩn giúp thông thoáng lỗ chân lông làm giảm thiểu hình thành mụn trứng cá.

Một hoạt chất chính trong yến mạch là Saponin, có tác dùng kiềm dầu vượt trội, ngăn chặn quá trình hình thành mụn tại lỗ chân lông, giúp tăng cường tuần hoàn máu. Sử dụng yến mạch thường xuyên giúp làn da trắng sáng tự nhiên, mờ sẹo thâm và chậm quá trình lão hóa.

Cách tiến hành:

  • Sử dụng khoảng 5 muỗng cafe bột yến mạch, cho vào bát, cho thêm nước ấm để bột yến mạch mềm và nở ra, tạo thành hỗn hợp có độ kết dính trên da.
  • Thoa đều hỗn hợp lên vùng da bị mụn trong vòng 5-10 phút kết hợp với massage đều.
  • Rửa lại sạch bằng nước ấm.

Có thể yên tâm sử dụng bột yến mạch với mọi loại da kể cả làn da dễ kích ứng. Duy trì sử dụng trên vùng da ở lưng 2-3 lần/tuần trong vòng 3-4 tuần sẽ thấy làn da được cải thiện rõ rệt.

Trị mụn đỏ, mụn thâm ở lưng bằng dầu dừa

Trin mụn lưng bằng dầu dừa
Trị mụn đỏ, mụn thâm ở lưng bằng dầu dừa

Trong thành phần của dầu dừa có chứa Acid Capric và acid Lauric  là 2 thành phần có tác dụng bảo vệ làn da tránh các các tác nhân gây nên tình trạng nhiễm trùng. Khi bôi trực tiếp lên da, 2 thành phần này sẽ chuyển đổi thành Monocaprin và Monolaurin giúp bổ sung vào hàng rào bảo vệ da.

Dầu dừa còn giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất và ổn định các hormon trong cơ thể, từ đó giúp giảm sự hình thành mụn trứng cá cũng như nhanh chóng làm lành những tổn thương do mụn để lại.

Cách thực hiện:

  • Làm sạch da bằng nước ấm để giúp lỗ chân lông mở rộng ra và dưỡng chất có thể thấm được vào sâu hơn. Dùng khăn sạch lau khô
  • Sử dụng dầu dừa nguyên chất, không qua gia nhiệt để đảm bảo các dưỡng chất còn nguyên tác dụng và hàm lượng khi thoa trên da.
  • Lấy khoảng 5 muỗng cafe dầu dừa thoa đều lên da mụn, xoa bóp nhẹ nhàng để dưỡng chất vào da.
  • Để nguyên hỗn hợp trên da sau khi massage khoảng 5-10 phút, nằm thư giãn.
  • Rửa sạch lại bằng nước lạnh để giúp se khít lỗ chân lông.

Thực hiện đều đặn trong vòng 3-6 tuần, mỗi tuần 1-2 lần để đạt được hiệu quả như mong muốn.

Trị mụn lưng bằng lá trầu

Trị mụn lưng bằng lá trầu
Trị mụn lưng bằng lá trầu

Theo y học cổ truyền, lá trầu được xem là một nguyên liệu sử dụng kết hợp cùng nhiều vị thuốc khác để chữa nhiều bệnh. Với tính nóng ẩm, tinh dầu mùi thơm hắc, lá trầu có công dụng tiêu viêm, kháng khuẩn hiệu quả.

Lá trầu vẫn được sử dụng trong dân gian để chữa các bệnh ngoài da, đặc biệt là mụn nhọt. Thành phần chứa nước, muối khoáng, protein, carbohydrate, cùng các hoạt chất như kẽm, canxi,… cho tác dụng hữu hiệu trong việc phòng ngừa mụn viêm, cải thiện các vết thâm và mờ sẹo, cho bạn làn da sáng mịn.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 20 lá trầu không, 1 thìa cafe muối tinh khiết
  • Rửa sạch lá trầu không, để ráo nước và tiến hành giã nhuyễn tạo thành hỗn hợp sền sệt. Cho thêm muối và trộn đều.
  • Tắm rửa sạch sẽ da vùng lưng va lau bằng khăn khô.
  • Thoa đều hỗn hợp vừa tạo thành lê vùng da mụn, massage đều trong vòng 10-15 phút.
  • Nằm thư giãn khoảng 10 phút rồi tắm lại bằng nước ấm.

Các sản phẩm đặc trị mụn lưng tốt nhất hiện nay

Xà phòng trị mụn lưng

phòng trị mụn lưng For Back Nhật Bản

Xà phòng trị mụn lưng For Back Nhật Bản
Xà phòng trị mụn lưng For Back Nhật Bản

Sản phẩm thuộc hãng Pelican thuộc hãng mỹ phẩm nổi tiếng của Nhật Bản, chuyên về các dòng sản phẩm trị mụn đầu đen, mụn cám trên da. Xà phòng trị mụn lưng For Back là một trong ít sản phẩm vừa có tác dụng dưỡng da vừa cho hiệu quả điều trị mụn vượt trội. Trên các trang review về các thương hiệu mỹ phẩm uy tín tại Nhật, For Back luôn được đánh giá số 1 về chất lượng và tính an toàn.

Thành phần:

  • Chiết xuất than bùn từ núi lửa của Nhật Bản hấp thu bụi bẩn, bã nhờn.
  • Enzym phân giải protein chiết xuất từ đu đủ xanh có tác dụng tẩy tế bào chết.
  • Các thành phần khác: Patain, Glycerin, Glycyrrhizin
  • Hương chanh citrus tự nhiên

Công dụng:

  • Loại bỏ tế bào chết, làm sạch vi khuẩn và bã nhờn, làm thông thoáng lỗ chân lông.
  • Sát khuẩn, chống viêm, ngăn ngừa mụn quay lại.
  • Dưỡng ẩm,loại bỏ độc tố, làm da căng bóng và giữ được độ đàn hồi.
  • Tác dụng cải thiện tình trạng mụn xuất hiện sớm và kéo dài trong suốt thời gian sử dụng sản phẩm.

Khi sử dụng sản phẩm đều đặn trong vòng 1 tháng, mụn trên lưng có thể giảm đến 60% da lưng sáng, mịn màng hơn hẳn.

Giá sản phẩm: 135.000 VNĐ/miếng 100g

Sữa tắm trị mụn lưng

Sữa tắm đặc trị mụn Neutrogenana Body Clear

Sữa tắm đặc trị mụn Neutrogenana Body Clear
Sữa tắm đặc trị mụn Neutrogenana Body Clear

Ưu điểm nổi bật:

  • Chiết xuất 100% từ tinh bưởi hồng cùng các dưỡng chất, vitamin A, vitamin C giúp làn da luôn khỏe mạnh, trắng sáng và tăng cường sức đề kháng, bảo vệ da khỏi tác động xấu từ môi trường.
  • Acid Salicylic 2% là thành phần quan trọng có chứa trong các sản phẩm trị mụn, giúp diệt khuẩn, kháng viêm hạn chế tối đa sự hình thảnh các ổ mụn viêm.
  • Hương thơm nhẹ nhàng dễ chịu.

Review từ webtretho:

“Mình rất ấn tượng với Sản phẩm Neutrogena Body Clear nhờ kết cấu dạng gel màu hồng nhạt, còn chứa thêm các hạt scrub màu hồng đậm tạo cảm giác da rất sạch sẽ, dễ chịu hơn do các tế bào chết được tẩy sạch, lỗ chân lông được thông thoáng. Mình rất thích mùi hương tự nhiên của gel trị mụn, tuy là sản phẩm đặc trị mụn nhưng mình có cảm giác như đang sử dụng một loại sữa dưỡng thể. Tuy nhiên với hiệu quả điều trị mụn lưng phải một thời gian khoảng 2-3 tháng mình mới thấy sự cải thiện”.

Giá sản phẩm: 280.000VNĐ/chai 250ml.

Sữa tắm trị mụn lưng A-Derma

Sữa tắm trị mụn lưng A-Derma
Sữa tắm trị mụn lưng A-Derma

Công dụng:

  • Thành phần chính chiết xuất từ yến mạch, Sữa tắm A-Derma có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn giúp loại bỏ các vi khuẩn, tác nhân xấu từ đó giảm thiểu việc hình thành mụn.
  • Dưỡng chất thấm sâu giúp dưỡng ẩm và hồi phục da sau mụn trả lại làn da trắng sáng như ban đầu.

Ưu điểm nổi trội:

  • Dạng sữa tắm tạo bọt dễ dàng lấy đi những chất bẩn trên cơ thể, hạn chế tác nhân gây mụn.
  • Sản phẩm không chứa chất gây kích ứng, không chứa xà phòng, hoàn toàn dịu nhẹ, an toàn với mọi loại da kể cả làn da nhạy cảm.
  • Mùi sữa thơm dễ chịu, lưu lại trên da lâu.

Tuy nhiên sản phẩm có khả năng điều trị mụn thấp, chỉ phù hợp với dưỡng da, hoặc những làn da mụn nhẹ.

Giá sản phẩm: 350.000 VNĐ/ chai 500ml

Sữa tắm trị mụn lưng Laila Spa

Sữa tắm trị mụn lưng Laila Spa
Sữa tắm trị mụn lưng Laila Spa

Công dụng:

  • Diệt khuẩn, thúc đẩy quá trình làm lành ổ mụn viêm trên da.
  • Chứa thành phần trị mụn Salicylic acid, Laila Spa giúp làm dịu vùng da nổi mụn đỏ, ngứa ngáy, khó chịu.
  • Kết hợp cùng các sản phẩm tẩy tế bào chết giúp giải quyết nhanh tình trạng viêm nang lông trên da.

Sữa tắm trị mụn lưng Laila Spa có tốt không?

Tùy thuộc cơ địa, tình trạng mụn, cấu trúc da, … của từng người nhưng theo khảo sát có tới 70% số người dùng khẳng định hiệu quả của sản phẩm ở tuần thứ 4 sau khi sử dụng.

Giá sản phẩm: 135.000 VNĐ/chai

Kem trị mụn lưng

Sữa dưỡng thể trị mụn lưng Papulex Lotion

trị mụn lưng Papulex Lotion
Sữa dưỡng thể trị mụn lưng Papulex Lotion

Công dụng: 

  • Ngăn ngừa, đặc trị tình trạng mụn trứng cá, mụn đỏ, mụn viêm sưng tại vùng da đặc biệt: lưng, ngực.
  • Làm mờ sẹo, các vết thâm nám do mụn để lại
  • Không gây kích ứng, thành phần tự nhiên không hương liệu, tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu khi sử dụng
  • Thẩm thấu nhanh vào da, vừa cung cấp dưỡng chất tái tạo tế bào da, vừa đặc trị mụn hiệu quả.

Cách sử dụng:

  • Vệ sinh cơ thể sạch sẽ đặc biệt là vùng da lưng mụn, để da khô tự nhiên.
  • Thoa đều kem lên vùng lưng mụn, ngày 2 lần sau khi tắm.

Ưu điểm:

  • Thiết kế dạng lotion dễ dàng thấm nhanh qua da đặc biệt vùng tế bào da thành dầy như vùng lưng, không gây bết dính và mất màu quần áo.
  • Hiệu quả cải thiện sau 4 tuần sử dụng.
  • Sử dụng cho mọi loại da kể cả da nhạy cảm.

Giá sản phẩm: 380.000 VNĐ/chai 125ml

Kem trị mụn lưng Decurma

kem trị mụn lưng Decurma
Kem trị mụn lưng Decurma

Công dụng:

  • Kháng viêm, tiêu sưng, làm giảm nhanh chóng tình trạng viêm của mụn trên da
  • Tái tạo tế bào, xóa thâm mờ sẹo hiệu quả
  • Dưỡng ẩm và cung cấp dưỡng chất giúp làn da luôn khỏe mạnh và tươi sáng.

Ưu điểm:

  • Gía rẻ, phù  hợp với nhiều đối tượng người dùng
  • Thành phần tự nhiên ít gây kích ứng: Nano Curcumin, vitamin E, tinh chất từ lô hội, chiết xuất hành tây.
  • Hiệu quả trong việc dưỡng da và làm giảm mụn đầu đen, mụn cám.

Nhược điểm:

  • Sản phẩm chỉ phù hợp với những trường hợp mụn mới, chưa phát triển thành ổ viêm
  • Sử dụng lâu dài mới cho cải thiện trên da
  • Sản phẩm hơi nhờn rít, phù hợp với làn da khô. Chất kem đặc, khi bôi lên da thẩm thấu chậm vào da nên dễ dây vào quần áo hoặc chăn gối.

Giá sản phẩm: 60.000 VNĐ/typ 20g

Bộ trị mụn lưng Elizavenca

Bộ trị mụn lưng Elizavenca
Bộ trị mụn lưng Elizavenca

Bộ trị mụn lưng Elizavenca bao gồm serum trị mụn lưng Elizavenca kết hợp cùng xà phòng trị mụn lưng Elizavenca

Công dụng:

  • Xà phòng trị mụn: chiết xuất tự nhiên từ stearic acid, portulaca oleracea extract, parfum có trong rau má và rau sam giúp lấy sạch tế bào chết, bã nhờn từ lỗ chân lông. Cùng với các hoạt chất có trong tinh dầu tràm và nha đam thấm sâu vào trong các ổ viêm mụn giúp diệt khuẩn, kháng viêm, tái tạo vùng da thâm nám
  • Serum trị mụn: thành phần từ sâm trắng, chè xanh, hải đường trắng nhẹ nhàng thấm sâu và tiêu diệt vi khuẩn tại các nang lông, hạn chế sự hình thành, tái phát mụn.

Cách sử dụng:

  • Bước 1: Làm ướt cơ thể và dùng xà phòng trà xát trên cơ thể, đặc biệt vùng da mụn.
  • Bước 2: Rửa sạch cơ thể lại bằng nước, lau khô bằng khăn sạch.
  • Bước 3: Thoa đều serum lên vùng da mụn, massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thấm đều vào trong da.

Giá bộ sản phẩm 350.000 VNĐ

Kem trị mụn lưng Acnes Scar Care

Kem trị mụn lưng Acnes Scar Care
Kem trị mụn lưng Acnes Scar Care

Công dụng:

  • Phức hợp trị mụn hiệu qủa của 3 loại viatamin: C,E, B6 cùng chiết xuất từ nghệ giúp tăng cường khả năng mờ sẹo, trị thâm mụn tại vùng da lưng.
  • Cấu trúc dạng gel dễ dàng thấm sâu vào da đặc biệt những vùng da dầy như vùng lưng. Khi đó các hoạt chất Salicylic Acid và Isopropylmethylphenol phát huy tối đa tác dụng kháng viêm và trị mụn hiệu quả.

Giá sản phẩm: 80.000 VNĐ/chai 180g.

Nên dùng kem hay sữa tắm trị mụn lưng ?

Sữa tắm trị mụn là sản phẩm được sử dụng thường xuyên hằng ngày, vì vậy tác dụng đầu tiên của sản phẩm là khả năng tẩy tế bào chết, làm sạch bụi bẩn, vi khuẩn. Tuy nhiên sữa tắm sẽ được rửa trôi ngay sau khi tắm, không lưu lại hoặc rất ít lưu lại trên da đặc biệt vùng lưng. Vì vậy sữa tắm gần như chỉ có tác dụng ngay trên bề mặt da mà không thể điều trị mụn từ sâu bên trong

Kem trị mụn là sản phẩm đặc trị, trong thành phần chứa những hoạt chất như Acid Salicylic có tác dụng điều trị. Với kết cấu đặc đồng thời nhanh thẩm thấu vào da, kem trị mụn tấn công trực tiếp lên vùng da mụn tiêu diệt vi khuẩn và nấm, giúp mang lại kết quả điều trị nhanh chóng nhất.

Trên thực tế, để nhanh chóng có được vùng da lưng sạch mụn hiệu quả, bạn nên kết hợp tất cả các phương pháp đặc trị mụn:

  • Bước 1: Dùng xà phòng-sữa tắm trị mụn
  • Bước 2: Tẩy tế bào chết
  • Bước 3: Sử dụng các sản phẩm đặc trị mụn: kem trị mụn lưng
  • Bước 4: Vệ sinh chăn ga, gối đệm, khăn tắm thường xuyên
  • Bước 5: Chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học

Với bài viết trên, hi vọng các bạn sẽ có những thông tin và lựa chọn những phương pháp trị mụn lưng phù hợp với là da của mình. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm:

[Bác sĩ khuyên dùng] 5 Thuốc trị Sẹo Thâm, Sẹo Lâu Năm Hiệu Quả Nhất